Sâm Maca Peru đen – Thảo mộc tự nhiên với công dụng tuyệt vời

Sâm Maca Peru Đen được biết tới là một loại thảo dược quý đến từ đất nước Peru – Nam Mỹ. Loại sâm này  sinh trưởng ngoài tự nhiên có khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng tốt, chứa nhiều hoạt chất quý, có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người. Tuy nhiên,  sâm Maca đen hẳn vẫn là cái tên xa lạ với nhiều người. Ở Việt Nam nó được biết tới là một sản phẩm nhập khẩu quý giá. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết thêm về sâm Maca Peru đen ngay nhé!

Sâm Maca Peru Đen
Sâm Maca Peru Đen

Tổng quan về sâm Maca Peru Đen

Sâm Maca Peru đen là loại củ hiếm nhất trong số các loại sâm Maca, chiếm khoảng 15-20% sản lượng thu hoạch hằng năm ở Peru. Các sản phẩm làm làm từ sâm Maca đen là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường. Nó bán chạy như vậy bởi vì lợi ích và công dụng của nó cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. 

Những thông tin thú vị về sâm maca đen

Khi bạn leo lên độ cao bạn leo lên độ cao 14.000 feet (4.400m) từ Lima đến cánh đồng Maca cao trên cao nguyên Junin – Peru trong thời gian vào mùa vụ thu hoạch, bạn sẽ thấy một khung cảnh rất tuyệt vời ở nơi đây. Khi quan sát những người nông dân bản địa đang nhẹ nhàng đào rễ lên khỏi mặt đất, bạn có thể nhận thấy rằng có nhiều sâm maca màu vàng và màu đỏ hơn nhiều so với sâm Maca màu đen. Không ai biết chính xác lý do tại sao, nhưng rễ maca đen là màu ít phổ biến nhất trong tất cả. Trên thực tế, sâm Maca đen chỉ chiếm khoảng 1/6 sản lượng thu hoạch hàng năm tại Peru. Điều đặc biệt kỳ lạ là cùng một lô hạt sâm maca được liên tục sản xuất, năm này qua năm khác, tỷ lệ phần trăm rễ maca đỏ, maca vàng và maca đen giống nhau.

Màu đen của sâm Maca đen được tìm thấy ở vỏ của củ sâm.  Bên dưới lớp da đó, tất cả các củ maca đều có màu hơi trắng, tương tự như các loại củ cải thông thường. Do đó tất cả các loại bột của sâm Maca đều có màu trắng đục kể cả là sâm Maca đen. 

Ở Peru, sau khi thu hoạch rễ maca, chúng được đem đi phơi nắng hoặc phơi trong máy khử nước lớn. Dù bằng cách nào, trước khi làm khô rễ được phân tách theo màu sắc và kích thước. Sau khi khô hoàn toàn, chúng đã sẵn sàng để đưa đến cơ sở chế biến, nơi chúng được làm sạch và nghiền thành bột củ sâm maca, đây là dạng sâm maca đen phổ biến nhất được tiêu thụ ngày nay.

Các loại sâm maca Peru đen khác nhau có trên thị trường

Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến sâm Maca Peru đen để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Mỗi cách dẫn đến một chút hương vị khác nhau và một hồ sơ dinh dưỡng độc đáo. Dưới đây là các cách chế biến sâm Maca Peru đen phổ biến nhất: 

  • Sâm Maca đen thô – cách truyền thống để làm khô rễ sau khi thu hoạch là đặt chúng dưới nắng núi trong 10-40 ngày. Điều này tránh để chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao và bảo toàn chất dinh dưỡng ở mức cao nhất.
  • Sâm Maca đen thô cao cấp – trong quy trình hiện đại này, rễ được làm khô ngay sau khi thu hoạch trong máy khử nước nhiệt độ thấp lớn. Kết quả là một sản phẩm có hàm lượng glucosinolate cao hơn, nhưng mạnh hơn và có vị cay hơn nhiều so với sâm maca đen thô tiêu chuẩn
  • Sâm Maca đen hồ hóa – loại này được nấu trước để loại bỏ hàm lượng tinh bột. Mặc dù một số chất dinh dưỡng bị thay đổi trong quá trình này, chúng tôi thực sự khuyên dùng Maca đã gelatin hóa cho những ai có hệ tiêu hóa nhạy cảm.
  • Sâm Maca đen gelatin hóa cao cấp – loại này được làm từ rễ cây được phơi khô ngay sau khi thu hoạch, sau đó được nấu chín trước để loại bỏ thành phần tinh bột. Kết quả là bột có vị ngon hơn với hàm lượng glucosinolate cao hơn.

Công dụng tuyệt vời của sâm Maca Peru đen 

Với việc sinh trưởng hoàn tự nhiên, hấp thu hàm lượng cao chất dinh dưỡng phong phú, củ sâm Maca Peru đen có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có thể kể tới như: 

  • Có thể giúp cơ thể bạn chống lại những mệt mỏi, áp lực, căng thẳng, stress, mất ngủ do cuộc sống hay công việc thường ngày gây ra. 
  • Giúp tạo ra các chất giúp cơ thể chống oxy hóa, giúp nâng cao hệ miễn dịch, cân bằng lại lượng cholesterol trong cơ thể
  • Hỗ trợ rất lớn trong việc điều trị của các bệnh nhân có bệnh lý cao huyết áp
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp ở người cao tuổi như loãng xương, đau xương khớp, xơ cứng xương khớp
  • Hỗ trợ điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt
  • Thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ, là cách thức giúp giảm cân hiệu quả và an toàn
  • Tăng cường trí nhớ, nâng cao khả năng học tập và làm việc
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone ở nam và estrogen ở nữ, từ đó giúp tăng cường sinh lý, tăng ham muốn và khả năng tình dục giúp cuộc vui được kéo dài hơn.
  • Đối với phái nữ: giúp làm đẹp da giúp da trở nên căng mịn và giảm bớt đi nếp nhăn, điều tiết hoocmon, cải thiện các triệu chứng thời tiền mãn kinh và mãn kinh

Đặc biệt hơn nữa, sâm Maca Peru đen còn là trợ thủ đắc lực cho phái mạnh với những công dụng nổi trội như:

  • Tăng cường sinh lực, tăng sức chịu đựng cho cơ thể
  • Ngăn ngừa và chữa trị chứng rối loạn cương dương
  • Giúp cải thiện và tăng cường chất lượng, số lượng tinh trùng

>>> Tham khảo thêm bài viết Sâm Maca có tác dụng gì? 15+ Công dụng thần thánh của củ Maca

Mẹo để mua sản phẩm maca đen chất lượng

Khi bạn tìm kiếm bất kỳ loại sâm maca Peru nào, điều quan trọng là phải xem xét chất lượng nguồn gốc và độ tươi của bất kỳ sản phẩm nào bạn mua. Những sản phẩm chất lượng tốt sẽ đem tới mức độ hiệu quả đối với với cả nam giới và phụ nữ. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất khi lựa chọn bột sâm Maca đen:

  • Điều đầu tiên hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn được làm từ 100% rễ sâm Maca Peru đen, thay vì những sản phẩm bị pha trộn bởi nhiều loại sâm maca khác nhau.
  • Chỉ mua những loại sâm maca đen được trồng ở Peru – chất lượng sẽ tốt nhất đến từ vùng núi Andes ở Peru. Hiện nay,có rất nhiều công ty Trung Quốc đang cố gắng trồng sâm Maca và sản xuất sâm maca đen giả trong phòng thí nghiệm. Chúng tôi khuyên bạn nên tránh bất kỳ loại maca nào được sản xuất hoặc sản xuất tại Trung Quốc.
  • Tiếp theo cần để ý về yếu tố hữu cơ- Sâm Maca Peru đen có thể được trồng theo phương pháp hữu cơ và truyền thống mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất. Điều này đã được nghiên cứu và được chứng nhận rõ ràng. 
  • Mua những sản phẩm sâm Maca Peru đen tươi nhất – Sâm maca chỉ được thu hoạch mỗi năm một lần, nhưng có thời hạn sử dụng tới 2 năm miễn là được giữ trong hộp kín, tránh ẩm ướt và ánh sáng trực tiếp. Lời khuyên của chúng tôi với bạn là cố gắng mua sản phẩm của bạn từ vụ thu hoạch của năm hiện tại và đảm bảo rằng nó được đựng trong một thùng chứa hoàn toàn ngăn ẩm, ánh sáng và oxy. Điều này sẽ bảo toàn hiệu lực của bột và giúp bạn tận dụng tối đa maca này.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm sâm Maca đen biến đổi gen – Điều này rất dễ dàng thực hiện bởi vì Peru đã cấm tất cả GMO (sinh vật biến đổi gen) khỏi tất cả các ngành nông nghiệp của nước này cho đến năm 2021.

>>> Để có thể giải quyết những vấn đề này cho khách hàng Trường Sinh Food chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ sâm Maca Peru đen chất lượng cũng như các sản phẩm khác từ sâm Maca.

Cách sử dụng hiệu quả và liều lượng sản phẩm sâm Maca  Peru đen

Cách dùng và liệu lượng ảnh hưởng rất lớn tới việc quá trình sử dụng sản phẩm sâm Maca đen của bạn. Chúng tôi thông qua các cuộc nghiên cứu đã tổng hợp lại và gửi tới quý vị các dùng và liều lượng sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Cách sử dụng hiệu quả sản phẩm 

Một điều cực kỳ quan trọng cần lưu ý là bột sâm Maca đen là một loại thực phẩm chứ không phải là một loại thuốc đặc trị, thảo mộc hay chất bổ sung. Do đó, cần có thời gian để sâm Maca Peru đen hoạt động và đem đến hiệu quả cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách tận dụng tối đa hiệu quả việc thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

  • Cam kết sử dụng sản phẩm hàng ngày ít nhất 30 ngày. Mọi người thường cảm thấy những lợi ích ban đầu trước 30 ngày, nhưng điều đó ở mọi người đều khác nhau. Hãy kiên nhẫn vì lợi ích lâu dài sẽ hiển thị trong thời gian dài hơn.
  • Đảm bảo rằng bạn đang dùng đúng số lượng hàng ngày. Bạn nên sử dụng 1-3 thìa cà phê bột, 4-12 viên nang hoặc 2 ống nhỏ giọt (không phải giọt) chiết xuất sâm maca đen dạng lỏng.
  • Hãy thử thêm bột sâm maca đen vào một số công thức nấu ăn hằng ngày để gia tăng hiệu quả.
Sâm Maca Peru Đen
Sâm Maca Peru Đen

Liều lượng nên dùng khi sử dụng sâm Maca Peru đen

Các cuộc nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng để sử dụng tốt nhất sâm Maca Peru đen đó là sử dụng không quá 3gr mỗi ngày. Đối với nam giới sẽ thường là 3gr/ngày, còn với nữ giới sẽ chỉ là 1gr/ngày. Sau 1 tuần đầu tiên sử dụng, người dùng có thể cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe của mình.

Theo kiểm định khoa học lâm sàng, để thấy được rõ nhất công dụng của bột Maca Peru đen, người dùng có thể dùng liên tục từ 8 – 12 tuần.

Cho đến ngày nay, vẫn chưa có ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng phụ khi dùng sâm Maca Peru đen cũng như các loại sâm Maca khác. Tuy nhiên, dựa trên một số khuyến cáo thì người bị sỏi thận, và phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên cần cân nhắc khi sử dụng bột Maca Peru đen.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu mua Sâm Maca Gold, hãy tham khảo thêm bài viết sau : Sâm Maca Gold Và Những Thông Tin Cực Kỳ Thú Vị

Địa chỉ bán sâm maca Peru đen uy tín – chất lượng

Sâm Maca Peru đen sẽ chỉ mang lại hiệu quả bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh cao nhất khi nó là sản phẩm thật và chất lượng. Vì vậy việc tìm và chọn địa chỉ bán bột Maca Peru đen chất lượng và uy tín là hết sức quan trọng. Trường Sinh Food là đơn vị chuyên cung cấp bột Maca Peru đen và các sản phẩm sâm Maca Peru khác chất lượng, đồng thời tại đây luôn có đội ngũ tư vấn thêm về sức khỏe và sản phẩm.

Hiện nay, bột sâm Maca Peru đen được bày bán khá nhiều trên thị trường với đủ mức giá khác nhau cũng như các loại sâm giả đến từ Trung Quốc tràn lan. Điều này khiến người mua hoang mang, không biết đâu là thật, đâu là giả. Vì vậy, để tránh “tiền mất tật mang”, bạn nên chọn những địa chỉ đảm bảo uy tín như Trường Sinh Food – đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm sâm Maca Peru chất lượng đã được kiểm duyệt từ Bộ Y Tế. 

Sâm Maca Peru Đen
Sâm Maca Peru Đen

Trường Sinh Food mong rằng thông qua bài viết trên sẽ giúp ích cho quý khách hiểu hơn về dòng sản phẩm sâm Maca Peru đen và giúp quý khách tìm cho mình địa chỉ mua sâm Maca uy tín, chất lượng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay cho chúng tôi thông qua hotline: 0982198188 hoặc trang web: https://thucphamtruongsinh.com/ để được tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ