Maca và các nghiên cứu lâm sàng

Nghiên cứu và nghiên cứu Maca

Cơ sở dữ liệu Pubmed chứa hàng trăm bài báo khoa học về Maca. Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu có liên quan nhất về Maca và phân loại chúng theo loại kết quả được phát hiện. Sử dụng các liên kết để đọc thêm về mỗi bài báo.

Nghiên cứu Maca chung

Dân tộc học và Dân tộc học của Lepidium meyenii (Maca), một loài thực vật từ Cao nguyên Peru.  Gonzales GF. Khoa Sinh học và Sinh lý học, Khoa Khoa học và Triết học và Viện Nghiên cứu Độ cao, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Honorio Delgado 430, Lima 31, Peru.

Tóm tắt: Bằng chứng khoa học thực nghiệm cho thấy maca có các đặc tính dinh dưỡng, tăng cường sinh lực và tăng cường khả năng sinh sản, và nó có tác dụng điều trị rối loạn chức năng tình dục, loãng xương, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, tăng cường trí nhớ và khả năng học tập, đồng thời bảo vệ da chống lại bức xạ tia cực tím. Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả của maca đối với các rối loạn chức năng tình dục cũng như tăng số lượng và khả năng vận động của tinh trùng. Maca là một loài thực vật có tiềm năng lớn như một chất thích nghi và dường như có triển vọng như một dược phẩm dinh dưỡng trong việc ngăn ngừa một số bệnh.

Ảnh hưởng của loại màu sắc và quá trình canh tác trước đó đến các chất chuyển hóa thứ cấp trong thân mầm và lá của cây maca (Lepidium meyenii Walpers).  Clément C, Diaz Grados DA, Avula B, Khan IA, Mayer AC, Ponce Aguirre DD, Manrique I, Kreuzer M.

Tóm lại: Loại màu sắc phải được xem xét trong quá trình sản xuất maca, vì màu sắc liên quan đến sự thay đổi nồng độ của các chất chuyển hóa có hoạt tính sinh học riêng biệt. Lá có thể thú vị cho mục đích dinh dưỡng động vật vì chúng chứa các chất chuyển hóa thứ cấp về cơ bản giống như lá mầm nhưng ở nồng độ thấp hơn rõ ràng.

Lepidium meyenii (Maca): một loài thực vật từ vùng cao nguyên của Peru – từ truyền thống đến khoa học.  Gonzales GF, Gonzales C, Gonzales-Castañeda C. Instituto de Investigaciones de la Altura, và Khoa Khoa học và Triết học, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru

Maca và Hiệu suất thể thao

Một cuộc điều tra thí điểm về tác dụng của việc bổ sung maca đối với hoạt động thể chất và ham muốn tình dục ở vận động viên thể thao .  Stone M, Ibarra A, Roller M, Zangara A, Stevenson E. Trường Khoa học Tâm lý và Thể thao, Đại học Northumbria, Newcastle upon Tyne NE1 8ST, Vương quốc Anh

Tóm tắt: 14 ngày bổ sung ME đã cải thiện hiệu suất thử nghiệm thời gian đạp xe 40 km và ham muốn tình dục ở những người đi xe đạp nam được đào tạo. Những kết quả đầy hứa hẹn này khuyến khích các nghiên cứu lâm sàng dài hạn liên quan đến nhiều tình nguyện viên hơn, để đánh giá thêm hiệu quả của ME ở vận động viên và cá nhân bình thường và cũng để khám phá các cơ chế hoạt động có thể có của nó.

Maca và sức khỏe xương

Ảnh hưởng của các giống Maca (Lepidium meyenii) khác nhau đến cấu trúc xương ở chuột đã được buồng trứng hóa.
Gonzales C, Cárdenas-Valencia I, Leiva-Revilla J, Anza-Ramirez C, Rubio J, Gonzales GF. Khoa Sinh học và Khoa học Sinh lý, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru

Tóm lại: Maca đỏ và đen có tác dụng bảo vệ cấu trúc xương ở chuột OVX mà không cho thấy tác dụng estrogen đối với trọng lượng tử cung.

Ảnh hưởng của Lepidium meyemii walp lên lipid và khối lượng xương ở chuột đã cắt noãn.   Wang Z, Yang J, Wang G, Bian L. Viện Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, Bắc Kinh 100050, Trung Quốc.

Tóm lại: Việc bổ sung Maca trong chế độ ăn uống có thể có tác dụng phòng ngừa bất thường lipid trong thời kỳ mãn kinh và chuyển hóa xương thông qua một cơ chế khác với estrogen.

Maca và chức năng não

Tác dụng bảo vệ thần kinh của Lepidium meyenii (Maca).
Pino-Figueroa A, Nguyen D, Maher TJ. Khoa Khoa học Dược phẩm, Trường Cao đẳng Dược và Khoa học Y tế Massachusetts, Boston, Massachusetts 02115, Hoa Kỳ.

Tóm tắt: Hoạt tính bảo vệ thần kinh của cây Lepidium meyenii (Maca) được nghiên cứu trên hai mô hình thí nghiệm: in vitro và in vivo. Tế bào thần kinh của tôm càng được xử lý trước bằng phương tiện hoặc chiết xuất pentan từ Maca, chịu H (2) O (2), và khả năng tồn tại của chúng được xác định bằng kính hiển vi và hóa học. Mối quan hệ giữa nồng độ và tác dụng bảo vệ thần kinh đáng kể đã được chứng minh.

Maca và Cảm xúc (Trầm cảm, Lo lắng)

Tác dụng có lợi của Lepidium meyenii (Maca) đối với các triệu chứng tâm lý và các biện pháp suy giảm chức năng tình dục ở phụ nữ sau mãn kinh không liên quan đến hàm lượng estrogen hoặc androgen .  Brooks NA, Wilcox G, Walker KZ, Ashton JF, Cox MB, Stojanovska L. Trường Khoa học Y sinh và Sức khỏe, Đại học Victoria, St. Albans, Victoria, Úc.

Tóm tắt: Các phát hiện sơ bộ cho thấy Lepidium meyenii (Maca) (3,5 g / ngày) làm giảm các triệu chứng tâm lý, bao gồm lo lắng và trầm cảm, đồng thời làm giảm các biện pháp rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ sau mãn kinh không phụ thuộc vào hoạt động estrogen và androgen.

Ảnh hưởng của ba giống Lepidium meyenii (Maca) khác nhau lên khả năng học tập và trầm cảm ở chuột đã được cắt noãn.   Rubio J, Caldas M, Dávila S, Gasco M, Gonzales GF. Khoa Sinh học và Sinh lý học, Khoa Khoa học và Triết học và Instituto de Investigaciones de la Altura, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima,

Tóm tắt: Maca đen dường như có nhiều tác dụng có lợi hơn đối với khả năng học tập tiềm ẩn ở chuột OVX; trong khi đó, tất cả các giống Maca đều cho thấy hoạt tính chống trầm cảm.

Maca và khả năng sinh sản

Ảnh hưởng của việc bổ sung Maca lên số lượng và chất lượng tinh trùng bò theo hai chu kỳ sinh tinh.   Clément C, Kneubühler J, Urwyler A, Witschi U, Kreuzer M. ETH Zurich, Viện Khoa học Thực vật, Động vật và Hệ thống Nông nghiệp, Zurich, Thụy Sĩ.

Tóm tắt: Việc bổ sung maca trong giai đoạn 10 tuần đầu tiên sẽ làm tăng số lượng tinh trùng trong giai đoạn 10 tuần thứ hai, tức là khi gia súc không còn nhận maca nữa. Chỉ số phân mảnh DNA và khả năng di chuyển được đánh giá bằng mắt thường của tinh trùng bò đực, ban đầu cho thấy chất lượng tinh trùng ở mức giới hạn, đã được cải thiện đáng kể khi bổ sung maca sớm.

Maca và bộ nhớ

Tác dụng đáp ứng liều của maca đen (Lepidium meyenii) ở chuột bị suy giảm trí nhớ do ethanol gây ra.
Rubio J, Yucra S, Gasco M, Gonzales GF. Khoa Sinh học và Sinh lý học, Khoa Khoa học và Triết học và Instituto de Investigaciones de la Altura, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru.

Tóm tắt: BM đã cải thiện chứng suy giảm trí nhớ trong thực nghiệm do ethanol gây ra theo cách đáp ứng liều lượng, một phần do hàm lượng các hợp chất polyphenolic của nó.

Chiết xuất nước của Maca đen (Lepidium meyenii) chữa suy giảm trí nhớ do phẫu thuật cắt buồng trứng ở chuột . Rubio J, Qiong W, Liu X, Jiang Z, Dang H, Chen SL, Gonzales GF. Trung tâm Nghiên cứu Dược lý và Độc chất, Viện Phát triển Cây thuốc, Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc và Trường Cao đẳng Y tế Công đoàn Bắc Kinh, Bắc Kinh 100193, Trung Quốc.

Tóm lại: Cuối cùng, Maca đen đã cải thiện chứng suy giảm trí nhớ trong thực nghiệm do cắt bỏ buồng trứng, một phần là nhờ các hoạt động chống oxy hóa và ức chế Ache của nó.

Maca và thời kỳ mãn kinh

Maca (Lepidium meyenii) để điều trị các triệu chứng mãn kinh: Một đánh giá có hệ thống.
Lee MS, Shin BC, Yang EJ, Lim HJ, Ernst E. Phòng Nghiên cứu Tiêu chuẩn, Viện Đông y Hàn Quốc, Daejeon, Hàn Quốc.

Tóm tắt: Chúng tôi đã tìm kiếm 17 cơ sở dữ liệu từ khi thành lập cho đến tháng 6 năm 2011 và bao gồm tất cả các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên (RCT) so sánh bất kỳ loại can thiệp nào dựa trên maca với giả dược để điều trị các triệu chứng mãn kinh. Tất cả các nghiên cứu đều được đánh giá chất lượng phương pháp luận bằng cách sử dụng công cụ đánh giá ‘rủi ro thiên vị’ của Cochrane. Bốn RCT đáp ứng tất cả các tiêu chí bao gồm. Các RCT này đã kiểm tra tác động của maca đối với các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ tiền mãn kinh khỏe mạnh, mãn kinh sớm và mãn kinh muộn. Sử dụng Chỉ số mãn kinh Kupperman và Thang điểm Greene Climacteric, tất cả các RCT đều cho thấy tác dụng thuận lợi của maca.

Maca và tuyến tiền liệt

Ảnh hưởng của Maca đỏ (Lepidium meyenii) đối với nồng độ kẽm tuyến tiền liệt ở chuột bị tăng sản tuyến tiền liệt do testosterone.
Gonzales C, Leiva-Revilla J, Rubio J, Gasco M, Gonzales GF. Khoa Sinh học và Sinh lý học, Khoa Khoa học và Triết học và Instituto de Investigaciones de la Altura, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru .

Tóm lại: Kết luận, RM được sử dụng từ ngày 1 đến ngày 14 làm giảm kích thước tuyến tiền liệt và nồng độ kẽm ở chuột bị tăng sản tuyến tiền liệt với TE.

Tác dụng đối kháng của Lepidium meyenii (maca đỏ) trên tăng sản tuyến tiền liệt ở chuột trưởng thành.   Gonzales GF, Gasco M, Malheiros-Pereira A, Gonzales-Castañeda C. Khoa Khoa học và Triết học, Instituto de Investigaciones de la Altura, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru.

Tóm lại: Các cây thuộc giới Lepidium đã được chứng minh là có tác dụng lên kích thước của tuyến tiền liệt. Maca đỏ làm giảm trọng lượng tuyến tiền liệt sau 21 ngày điều trị. Trọng lượng của túi tinh, tinh hoàn và mào tinh không bị ảnh hưởng bởi điều trị RM. Giảm kích thước tuyến tiền liệt theo RM là 1,59 lần.

Maca và chức năng tình dục

Maca (L. meyenii) để cải thiện chức năng tình dục: một đánh giá có hệ thống.
Shin BC, Lee MS, Yang EJ, Lim HS, Ernst E. Khoa Y học Lâm sàng, Trường Đông y, Đại học Quốc gia Pusan, Yangsan, Hàn Quốc.

Tóm tắt: Hai RCT cho thấy tác dụng tích cực đáng kể của maca đối với rối loạn chức năng tình dục hoặc ham muốn tình dục ở phụ nữ mãn kinh khỏe mạnh hoặc đàn ông trưởng thành khỏe mạnh, trong khi RCT khác không cho thấy bất kỳ tác dụng nào ở những người đi xe đạp khỏe mạnh. RCT tiếp tục đánh giá tác dụng của maca ở những bệnh nhân bị rối loạn cương dương bằng Chỉ số Quốc tế về Rối loạn cương dương-5 và cho thấy những hiệu quả đáng kể. Các nghiên cứu nghiêm ngặt hơn được đảm bảo.

Tác động chủ quan của chiết xuất Lepidium meyenii (Maca) lên hạnh phúc và tình dục ở bệnh nhân rối loạn cương dương nhẹ: một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi. Zenico T, Cicero AF, Valmorri L, Mercuriali M, Bercovich E. Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Morgagni-Pierantoni, Forlì, Ý .

Tóm lại: Kết luận, dữ liệu của chúng tôi hỗ trợ một tác động nhỏ nhưng đáng kể của việc bổ sung Maca đối với nhận thức chủ quan về tình trạng sức khỏe chung và tình dục ở bệnh nhân người lớn bị ED nhẹ.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi, tìm liều thí điểm của rễ maca (L. meyenii) để quản lý rối loạn chức năng tình dục do SSRI.   Theo CM, Fisher L, Papakostas G, Farabaugh A, Sonawalla S, Fava M, Mischoulon D. Chương trình nghiên cứu và lâm sàng trầm cảm, Khoa Tâm thần, Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Boston, MA 02114, Hoa Kỳ.

Tóm lại: Rễ Maca có thể làm giảm rối loạn chức năng tình dục do SSRI gây ra và có thể có tác dụng liên quan đến liều lượng. Maca cũng có thể có tác dụng hữu ích đối với ham muốn tình dục.

Maca và bảo vệ da

Photoprot Protection chống lại stress oxy hóa do tia UVB gây ra và tổn thương biểu bì ở chuột bằng cách sử dụng lá của ba giống Lepidium meyenii (maca) khác nhau.   Gonzales-Castañeda C, Rivera V, Chirinos AL, Evelson P, Gonzales GF. Khoa Khoa học và Triết học, Khoa Khoa học Sinh học và Sinh lý học, Đại học Peruana Cayetano Herediam Lima, Peru.

Tóm tắt: Những con chuột được điều trị bằng maca đen cho thấy mức superoxide dismutase cao nhất, và những con chuột được điều trị bằng maca đen và vàng cho thấy mức catalase trong da cao hơn, trong khi maca đỏ bảo vệ da và gan chống lại sự gia tăng đáng kể hoạt động peroxy hóa lipid được quan sát thấy ở động vật không được bảo vệ .

Các lá mầm của Lepidium meyenii (maca), một loài thực vật của vùng cao nguyên Peru, ngăn ngừa tổn thương da do tia cực tím A-, B- và C gây ra ở chuột.   Gonzales-Castañeda C, Gonzales GF. Khoa Sinh học và Sinh lý học, Khoa Khoa học và Triết học, Đại học Peruana Cayetano Heredia, Lima, Peru.

Tóm tắt: Chất chiết xuất từ ​​Maca bảo vệ da của chuột chống lại các bức xạ UV và có thể được đề xuất như một phương tiện bảo vệ năng lượng mặt trời thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ