Phân biệt ngay Maca Peru và Maca Trung Quốc

Nếu bạn thực hiện một ít nghiên cứu, có lẽ bạn đã biết rằng củ Maca bắt nguồn từ vùng núi cao Andes và ngày nay chủ yếu được trồng ở Peru và Bolivia. Những gì bạn có thể không biết là trong nhiều năm qua, Trung Quốc cũng đã bắt đầu phát triển và xuất khẩu các sản phẩm gốc Maca. Bài viết này giải thích sự khác biệt giữa hai và lý do tại sao bạn nên sử dụng Maca từ Peru.

MACA TRUNG QUỐC – 5 VẤN ĐỀ CHÍNH

Đầu tiên: Trung quốc đang sản xuất một loại Maca tổng hợp và cố biến nó thành Maca được trồng hay có thể chuẩn hơn là Maca từ hóa chất trong phòng thí nghiệm. Đây là một nguy cơ thật sự mà bạn không hề muốn rủi do tới sức khỏe của mình nên bạn nên tránh nó.

Thứ hai: Trung quốc xuất khẩu rất nhiều nông sản, đa số chúng có chất bảo quản hoặc được trồng ở vùng đất có độ ô nhiễm hóa chất cực lớn. Giải thích đơn giản hơn là do chất lượng Maca của Trung Quốc không đạt như Maca chính gốc Peru nên họ sẽ dùng rất nhiều hóa chất để kích thích cây phát triển giống cây bản địa. Kết quả Trung Quốc là một trong những quốc gia bị ô nhiễm nặng nhất trên thế giới.

Thứ ba: có một sự khác biệt nhất định và sự xuất hiện của bột Maca Trung Quốc với Maca Peru (mùi vị).

Thứ tư: Người Trung Quốc đã nắm giữ 7 bằng sáng chế GMO trên Maca. Điều đó có nghĩa là không có cách nào để phân biệt nếu Maca từ Trung Quốc không có GMO hay không. Peru đã cấm GMO ít nhất cho đến năm 2021 và có thể dài hơn.

Cuối cùng, Maca có nguồn gốc từ vùng núi cao Andes của Peru và là một món ăn di sản quốc gia- QUỐC BẢO- của Peru. Kể từ năm 2003, việc vận chuyển nguyên củ hoặc hạt ra bên ngoài Peru là bất hợp pháp, tuy nhiên, Maca hiện đang được trồng ở Trung Quốc. Theo báo cáo, Maca được trồng ở Trung Quốc chắc chắn đến từ hạt giống được nhập lậu ra khỏi Peru. Hơn nữa, Trung Quốc rõ ràng không thừa nhận điều này và cũng không có bất kỳ hợp đồng nào với Peru để phát triển Maca. Do vậy khi mua Maca của Trung Quốc theo chúng tôi là phi đạo đức tiếp tay cho phạm pháp.

chinese-red-maca-root-2.jpg
peruvian-red-maca-root
chineses-maca-roots-dried-2.jpg
peruvian-maca-roots-dried

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ